Talkshow #3 - OMNICHANNEL RETAIL 2024: Triển khai Social Marketing đa kênh và tối đa hiệu quả vận hành kinh doanh với dữ liệu

Talkshow #3 - OMNICHANNEL RETAIL 2024: Triển khai Social Marketing đa kênh và tối đa hiệu quả vận hành kinh doanh với dữ liệu

Ngày 28/07/2024, Haravan đã phối hợp cùng Antsomi, Palexy, ScaleUP và Transform Group đã tổ chức thành công Talkshow #3 - OMNICHANNEL RETAIL 2024: Triển khai Social Marketing đa kênh và tối đa hiệu quả vận hành kinh doanh với dữ liệu. Workshop hướng đến mục tiêu bứt phá tăng trưởng đa kênh hiệu quả cùng các doanh nghiệp trong ngành kinh doanh bán lẻ đã thu hút sự quan tâm tham dự của các nhà bán, chủ doanh nghiệp và cấp quản lý các thương hiệu. 

Vậy làm thế nào để các nhà kinh doanh xây dựng thương hiệu và tăng trưởng doanh thu thành công nhờ Social Marketing đa kênh? Làm thế nào để doanh nghiệp tận dụng kho dữ liệu để tối ưu hiệu quả kinh doanh và nâng cao năng suất vận hành? Hay nhà bán đang loay hoay tìm cách tận dụng sức mạnh dữ liệu và công nghệ để đo lường, cải thiện hiệu suất, tăng tỷ lệ chuyển đổi với chuỗi cửa hàng bán lẻ của mình? Cùng Haravan cập nhật những điểm đặc biệt trong chiến lược dẫn đầu xu hướng bán lẻ tại Talkshow #3 - OMNICHANNEL RETAIL 2024 này nhé!

Đột Phá Kinh Doanh Với Mô Hình Bán Lẻ Omnichannel

Trong bối cảnh thương mại số hóa, xu hướng bán hàng đa kênh đang định hình lại cách thức doanh nghiệp tiếp cận và phục vụ khách hàng. Sự chuyển dịch này không chỉ là một lựa chọn mà đã trở thành một tất yếu trong chiến lược kinh doanh hiện đại.
 
Hãy cùng Haravan khám phá các thống kê về lợi ích của việc triển khai bán lẻ đa kênh:
  • Theo thống kê của Think With Google, người mua sắm đa kênh có giá trị trọn đời cao hơn 30% so với những người chỉ mua sắm bằng một kênh.
  • Theo thống kê của Aberdeen Group, các công ty có mức độ tương tác khách hàng đa kênh tăng trưởng mạnh mẽ sẽ có doanh thu hàng năm tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước.
  • Các công ty triển khai bán hàng đa kênh mạnh nhận thấy chi phí cho mỗi lần liên hệ giảm 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái

Hiểu được xu hướng này, Haravan đã khởi động series OMNICHANNEL RETAIL 2024 với các chương trình Talkshow đồng hành bởi các chuyên gia trong ngành bán lẻ, đã đem đến các doanh nghiệp, nhà bán lẻ những kinh nghiệm, kiến thức để bắt kịp xu hướng và chinh phục đỉnh cao bán lẻ đa kênh. 

Lắng nghe những chia sẻ hữu ích đến từ các diễn giả hàng đầu trong Talkshow #3 - OMNICHANNEL RETAIL 2024

Đến với Workshop Omnichannel #3 lần này các diễn giả đã mang đến những kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên sâu hơn trong việc tăng trưởng bán lẻ đa kênh tận dụng kho dữ liệu doanh nghiệp và các chiến lược Social Marketing, TMĐT thực chiến. 

Sự kiện Talkshow #3 thu hút các chủ doanh nghiệp, nhà bán lẻ đến tham dự

Phần 1: Xây Dựng Kế Hoạch Social Marketing Đa Kênh

Mở đầu Workshop với chủ đề “Xây Dựng Kế Hoạch Social Marketing Đa Kênh”,  Mr. Trung Lê - Co-Founder, R Agency đã có những chia sẻ sâu sắc về tầm quan trọng của việc triển khai marketing đa kênh trong thời đại số. Xác định mục tiêu là bước quan trọng đầu tiên trong quá trình xây dựng kế hoạch marketing vì nó giúp doanh nghiệp bán lẻ định hướng rõ ràng và hiệu quả hơn. Cụ thể, việc xác định mục tiêu mang lại những lợi ích quan trọng như tăng nhận diện thương hiệu, tạo sự tương tác và gắn kết với khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng, và cải thiện dịch vụ khách hàng.

Để bắt kịp xu hướng và đúng trọng tâm, doanh nghiệp cần phân tích để hiểu rõ tệp khách hàng thông qua việc phân tích nhân khẩu học, sở thích, thói quen, hành vi trực tuyến. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần sử dụng các công cụ hỗ trợ như CRM, Google Analytics, Facebook Insights và thực hiện khảo sát khách hàng để có được cái nhìn toàn diện và chính xác.

Mr. Trung Lê chia sẻ về chủ đề Xây dựng kế hoạch Social Marketing đa kênh

Phần 2: Vận Dụng Data Để Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh & Vận Hành Hiệu Suất Cao

Mr. Tạ Huy - Data Expert cũng mang đến những kiến thức ý nghĩa thông qua chủ đề “Vận Dụng Data Để Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh & Vận Hành Hiệu Suất Cao”. Mở đầu phần chia sẻ, anh đã đề cập với những lý do mà hiện nay đến 90% doanh nghiệp đang gặp phải: 

  • Dữ liệu rời rạc, thiếu tính tập trung.
  • Các đội ngũ không rõ hiệu suất hoạt động và hướng đi.
  • Thiếu sự phối hợp giữa các team, không thống nhất trong việc làm việc và ghi nhận KPI.
  • Tranh cãi về cơ chế tính lương.
  • Các công ty cung cấp công nghệ chỉ dừng lại ở việc cung cấp giải pháp, không đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp, dẫn đến các vấn đề kinh doanh không được giải quyết triệt để

Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu, anh đã mang đến cách xây dựng chiến lược sử dụng dữ liệu và đưa ra những nỗi đau doanh nghiệp gặp phải để tận dụng triệt để nguồn tài nguyên data phong phú.  Đặc biệt là quy trình để tiến đến Business Intelligence & AI thì cần những gì.

Mr. Tạ Huy chia sẻ về chủ đề Vận dụng dữ liệu để tối ưu hiệu quả kinh doanh

Phần 3: Tối Đa Chuyển Đổi Đơn Hàng Trên Facebook Reels & Livestream

Mr. Lê Ngọc Hùng - Customer Development Manager của Haravan mang đến cho khách tham dự những thông tin bổ ích qua chủ đề “Tối Đa Chuyển Đổi Đơn Hàng Trên Facebook Reels & Livestream”. Anh đã chia sẻ các kỹ thuật và chiến lược để tận dụng tối đa các nền tảng mạng xã hội phổ biến, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng một cách hiệu quả. 

Cùng với đó là cách mà doanh nghiệp có thể bán hàng và chốt đơn tự động với Facebook, Reels & Livestream để gia tăng lợi nhuận với bán hàng. Anh còn mang đến các Case Study thành công, tips tăng mắt xem Livestream từ các thương hiệu hàng đầu giúp các nhà bán hàng có cái nhìn thực tế nhất.

Mr. Lê Ngọc Hùng mang đến xu hướng tối đa chuyển đổi đơn hàng

Bên cạnh đó, tính năng "Khám phá sản phẩm trên Messenger" - sản phẩm vừa được ra mắt bởi Haravan x Meta, cho phép khách hàng xem trực tiếp danh mục sản phẩm và mua ngay trên Messenger, doanh nghiệp chỉ cần thiết lập qua 2 bước đơn giản. Đây là cải tiến mang tính đột phá giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất quảng cáo Click-to-Messenger, mở rộng kênh bán hàng, giảm chi phí vận hành và tăng số lượng đơn hàng.

Trải nghiệm tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger của Meta x Haravan.

Phần 4: Q&A: Gặp gỡ và trao đổi trực tiếp cùng diễn giả

Đặc biệt, khách tham dự đã có cơ hội gặp gỡ và giao lưu trực tiếp cùng các diễn giả. Đưa ra những câu hỏi trực tiếp mà doanh nghiệp đang đối mặt, cùng thảo luận và lắng nghe những giải đáp từ các diễn giả. Ngoài ra, các chủ kinh doanh có dịp giao lưu và trao đổi về những khó khăn vận hành trong kinh doanh, cùng nhau thảo luận để tìm ra giải pháp hữu ích.

Các diễn giả giao lưu và chia sẻ trực tiếp tại Workshop

Tổng Kết 

Thời điểm vàng để các doanh nghiệp bán lẻ điều chỉnh chiến lược nhằm tăng tốc và bứt phá doanh số cho mùa Mega Sale cuối năm, Workshop với chủ đề: “Triển khai Social Marketing đa kênh và tối đa hiệu quả vận hành kinh doanh với dữ liệu” đã mang đến những cơ hội tuyệt vời để giao lưu và lắng nghe những kinh nghiệm thực chiến từ các diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực Social Marketing và Data. Giúp hiểu chủ doanh nghiệp rõ khách hàng mục tiêu, bí quyết triển khai chiến lược trên Social Marketing hay giải pháp để xử lý những vấn đề khó khăn về Data đến 90% doanh nghiệp đang gặp phải.

Haravan hy vọng rằng buổi Workshop vừa qua đã mang lại nhiều kiến thức quý báu và thực tiễn giúp chủ doanh nghiệp có thêm những góc nhìn và giải pháp hữu ích trong việc xây dựng, cải thiện và phát triển cho doanh nghiệp của mình.

Khách tham dự chụp ảnh kỉ niệm cùng các diễn giả 

Haravan hứa hẹn tiếp tục đồng hành và cung cấp những thông tin, kiến thức bổ ích thông qua các sự kiện, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và thành công vượt trội của các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.

>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Haravan là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp bán lẻ Omnichannel, Thương mại điện tử và Engagement Marketing cho doanh nghiệp và người kinh doanh tại Việt Nam.
Với nền tảng công nghệ tiên phong, Haravan hỗ trợ nhà bán lẻ tăng trưởng và kinh doanh online dễ dàng, giúp tối đa hoá hiệu quả kinh doanh vượt trội với các giải pháp chính: 

  • Haravan Omnichannel: Giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung các kênh bán hàng online và offline: website, sàn TMĐT (Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki), mạng xã hội và chuỗi cửa hàng. 

  • Ecommerce Website: Giải pháp xây dựng website thương mại điện tử chuyên nghiệp

  • Harasocial: Giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả trên Facebook, Messenger, Instagram, Zalo & Livestream.

  • TikTok Commerce Platform: Giải pháp quản lý bán hàng trên TikTok Shop và quảng cáo TikTok Ads. 

  • Loyalty & Engagement Marketing: Giải pháp giúp kiến tạo tập khách hàng trung thành.

Đến năm 2024, Haravan đã được hơn 50.000 người kinh doanh tin dùng với các thương hiệu nổi bật trong nước và quốc tế

Haravan cũng là đối tác công nghệ chiến lược của Google và Meta tại Việt Nam trong việc cung cấp giải pháp công nghệ kinh doanh & Marketing.
👉  Xem thêm về  chúng tôi tại: https://www.haravan.com