Talkshow #2 - OMNICHANNEL RETAIL 2024: Kế hoạch và triển khai bán hàng đa kênh Omnichannel thành công cho nhà bán lẻ.

Talkshow #2 - OMNICHANNEL RETAIL 2024: Kế hoạch và triển khai bán hàng đa kênh Omnichannel thành công cho nhà bán lẻ.

Ngày 27/06/2024, Haravan cùng Antsomi, Palexy và ScaleUP, đã tổ chức thành công Talkshow #2 - OMNICHANNEL RETAIL 2024: Kế hoạch và triển khai bán hàng Omnichannel thành công cho nhà bán lẻ. Sự kiện thu hút sự quan tâm lớn từ các doanh nghiệp và thương hiệu bán lẻ mong muốn nâng cao hiệu quả kinh doanh và thúc đẩy doanh số. 

Talkshow #2 mang đến cơ hội khám phá cách các doanh nghiệp đang chinh phục thị trường bán lẻ với chiến lược đa kênh Omnichannel. Cùng Haravan cập nhật những điểm đặc biệt trong chiến lược dẫn đầu xu hướng bán lẻ tại Talkshow #2 - OMNICHANNEL RETAIL 2024 này nhé!

Xu hướng bán lẻ đa kênh Omnichannel - khi trải nghiệm mua sắm liền mạch của khách hàng là chìa khóa thành công.

Theo bài báo cáo của Masan Group (2023) về "Cơ hội kinh doanh Việt Nam trong lĩnh vực bán lẻ 2023", mặc dù các kênh bán truyền thống vẫn chiếm hơn 80% thị phần bán lẻ tại Việt Nam, doanh thu từ kênh này giảm 9.4% so với năm 2022. Thay thế dần là cơ hội kinh doanh đang mở rộng ở cả kênh mua sắm hiện đại, các kênh online và thương mại điện tử, với tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm là 25%. 

Cụ thể trong bài báo cáo, bán hàng đa kênh trong năm 2023 khởi sắc nhờ lợi thế tăng trải nghiệm mua sắm liền mạch cho người tiêu dùng. Sự kết hợp giữa cửa hàng bán lẻ vật lý, công nghệ bán lẻ và nền tảng thương mại điện tử sẽ trở thành yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển đa kênh, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mang tính đột phá tại Việt Nam cho ngành bán lẻ. 

Vì vậy, việc cung cấp một trải nghiệm mua sắm liền mạch trên đa kênh là cần thiết để đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng. Bán lẻ Omnichannel từ đây cũng trở thành yếu tố cốt lõi để các doanh nghiệp bán lẻ tồn tại và phát triển trong tình hình thị trường đầy cạnh tranh.

Hiểu được xu hướng này, Haravan đã khởi động series OMNICHANNEL RETAIL 2024 với các chương trình Talkshow đồng hành bởi các chuyên gia trong ngành bán lẻ, đã đem đến các doanh nghiệp, nhà bán lẻ những kinh nghiệm, kiến thức để bắt kịp xu hướng và chinh phục đỉnh cao bán lẻ đa kênh. 

Tiếp nối thành công, Haravan tổ chức Talkshow #2 với những kế hoạch và chiến lược triển khai mô hình Omnichannel hiệu quả.

Khởi động series OMNICHANNEL RETAIL 2024, Talkshow #1 đã cung cấp cho người tham dự cái nhìn tổng quan về xu hướng bán lẻ tại Việt Nam năm 2024 và những lợi ích mà doanh nghiệp có thể nhận được từ việc triển khai mô hình Omnichannel chuẩn chỉnh, xoay quanh các chủ đề chính như:

  • Xu hướng bán lẻ mới trong kinh doanh Online đa kênh

  • Chiến lược tăng trưởng Offline bền vững

  • Kịch bản Online Merge Offline giúp tăng doanh thu cho chuỗi bán lẻ

  • Cách tăng trưởng bán lẻ bền vững với mô hình Omnichannel

Đến với Talkshow #2, nội dung tập trung vào các chiến lược thực tiễn và cụ thể để triển khai mô hình này một cách hiệu quả và tối ưu thông qua chủ đề "Kế hoạch và triển khai bán hàng Omnichannel thành công cho nhà bán lẻ". Từ tối ưu hóa website đến tự động hóa bán hàng trên Livestream, Reels và ứng dụng Messenger, được triển khai chi tiết nhằm tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. 

Talkshow #2 được tổ chức mở rộng cả hai hình thức là online lẫn offline, tạo cơ hội cho các nhà bán lẻ, chủ doanh nghiệp, các quản lý cấp trung và cao của doanh nghiệp vừa và lớn có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên gia, diễn giả ngay tại sự kiện.

Sự kiện Talkshow #2 - Omnichannel Retail 2024 thu hút các chủ doanh nghiệp, nhà bán lẻ đến tham dự.

Những chia sẻ nổi bật từ góc nhìn các chuyên gia trong Talkshow #2 - OMNICHANNEL RETAIL 2024.

Với 4 topic hấp dẫn, Talkshow #2 đã mang đến cho người tham dự những kiến thức chuyên sâu để triển khai bán hàng đa kênh và kinh nghiệm thực tế từ BILUXURY - thương hiệu thời trang Nam thành công xây dựng mô hình Omnichannel với hệ thống hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc.

Các chuyên gia của Talkshow #2 chia sẻ và giải đáp những câu hỏi từ phía doanh nghiệp.

Topic 1: Tối ưu hóa chuyển đổi trên website cho doanh nghiệp bán lẻ.

Trong buổi talkshow, Mr. Võ Quốc Cường, Co-Founder & CEO, EGANY, đã chia sẻ về cách tối ưu hóa chuyển đổi trên website cho doanh nghiệp bán lẻ. Trọng tâm chủ đề xoay quanh việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO). Để đạt được điều này, doanh nghiệp cần nhanh nhạy trong việc cải thiện và thay đổi những gì hiện diện trên website, cung cấp cho khách hàng một giao diện mua sắm thân thiện và đầy đủ thông tin. 

Hiểu rõ hành vi mua hàng của khách hàng là chìa khóa, từ đó doanh nghiệp có thể giữ chân khách hàng bằng cách cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm, điều này không chỉ giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi mà còn cải thiện hiệu quả kinh doanh trực tuyến, tạo ra sự khác biệt cạnh tranh trên thị trường.

Mr. Võ Quốc Cường chia sẻ về Tối ưu hóa chuyển đổi trên website.

Topic 2: Quy trình triển khai chi tiết đa kênh Omnichannel.

Trong phần trình bày của mình, Ms. Vũ Lan Anh, Omnichannel Solution Manager, ScaleUP đã đề cập đến những thách thức khi triển khai đa kênh Omnichannel bao gồm: tích hợp dữ liệu bất đồng bộ, quản lý tồn kho Multilocations - Lệch tồn và trải nghiệm khách hàng không nhất quán. Vấn đề tập trung ở việc thông tin khách hàng, sản phẩm và đơn hàng không được đồng bộ hóa giữa các kênh, dẫn đến lỗi xử lý đơn hàng và gián đoạn trải nghiệm mua sắm. 

Để giải quyết vấn đề này, doanh nghiệp cần áp dụng hệ thống quản lý dữ liệu tích hợp và chuẩn hóa dữ liệu từ một nguồn duy nhất. Quản lý tồn kho cần được tối ưu hóa bằng cách giảm thiểu chênh lệch tồn kho và xây dựng tồn kho dự phòng (Buffer Stock). 

Cuối cùng, để cải thiện trải nghiệm mua sắm liền mạch, doanh nghiệp cần thiết lập chính sách khuyến mãi nhất quán trên tất cả các kênh, xây dựng quy trình đơn giản cho việc trả đổi hàng và hỗ trợ khách hàng đa kênh.

Ms. Vũ Lan Anh chia sẻ về Quy trình triển khai chi tiết Omnichannel.

Topic 3: Triển khai tính năng "Khám phá sản phẩm trên Messenger" và chốt đơn tự động trên Reels và Livestream với Meta & Haravan.

Ngày nay, việc tiếp cận và tương tác với khách hàng thông qua các nền tảng mạng xã hội đã trở nên vô cùng quan trọng. Ms. Huỳnh Vân Anh - Product Marketing Manager tại Haravan, đã giới thiệu về Harasocial - nền tảng cho phép doanh nghiệp bán hàng tự động trên các nền tảng mạng xã hội của Haravan. Harasocial thiết lập tính năng chốt đơn với những hình thức mới, hiện đại và hiệu quả trên Facebook Livestream, Reels, Post, Khám phá sản phẩm trên Messenger, giúp nhà bán hàng: 

  • Mở rộng kênh bán 

  • Gia tăng doanh thu 

  • Giảm nhân sự và thời gian chốt đơn 

  • Tối ưu vận hành bán hàng 

  • Tăng trải nghiệm khách hàng.

Ms. Huỳnh Vân Anh chia sẻ về Triển khai tính năng "Khám phá sản phẩm trên Messenger" và chốt đơn tự động trên Reels và Livestream với Meta & Haravan.

Bên cạnh đó, tính năng "Khám phá sản phẩm trên Messenger" - sản phẩm vừa được ra mắt bởi Haravan x Meta, cho phép khách hàng xem trực tiếp danh mục sản phẩm và mua ngay trên Messenger, doanh nghiệp chỉ cần thiết lập qua 2 bước đơn giản. Đây là cải tiến mang tính đột phá giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất quảng cáo Click-to-Messenger, mở rộng kênh bán hàng, giảm chi phí vận hành và tăng số lượng đơn hàng.

Trải nghiệm tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger của Meta x Haravan.

Topic 4: Hành trình xây dựng đa kênh Omnichannel của chuỗi cửa hàng thời trang Nam BILUXURY.

Trong buổi talkshow, Mr. Nguyễn Thanh Tuấn - Head of Marketing tại BILUXURY đã nhấn mạnh chiến lược “Lấy khách hàng làm trung tâm" và khai thác dữ liệu khách hàng như một "mỏ vàng" quý giá để xây dựng giá trị thương hiệu. 

Bên cạnh đó, anh cũng chỉ ra rằng “80% doanh thu của doanh nghiệp đến từ 20% khách hàng cũ”, và “50% khách hàng rời bỏ doanh nghiệp là do không có trải nghiệm mua sắm tốt hoặc không nhận được sự hỗ trợ cần thiết” cho thấy tầm quan trọng của việc tối ưu hóa mối quan hệ với khách hàng hiện tại thông qua việc nâng cao trải nghiệm mua sắm, hỗ trợ và đáp ứng mong muốn của khách hàng khi đến với thương hiệu. 

Mr. Nguyễn Thanh Tuấn chia sẻ về Hành trình triển khai Omnichannel tại BILUXURY.

Những chia sẻ về hành trình xây dựng hệ thống cửa hàng BILUXURY với chiến lược bán hàng Omnichannel được đánh giá là vô cùng thiết thực, đúng với “nỗi đau” và tâm lý của các chủ doanh nghiệp mong muốn phát triển chuỗi cửa hàng một cách tập trung và đồng bộ, gia tăng trải nghiệm khách hàng đa kênh. 

Haravan hân hạnh được đồng hành cùng BILUXURY trên hành trình xây dựng và phát triển hệ thống bán hàng Omnichannel, góp phần tạo nên những bước tiến vượt bậc của thương hiệu.

Tổng kết

Talkshow #2 với chủ đề “OMNICHANNEL RETAIL 2024: Kế hoạch và triển khai bán hàng Omnichannel thành công cho nhà bán lẻ” đã mang đến những giá trị vô cùng quan trọng cho các doanh nghiệp bán lẻ. Từ việc chia sẻ kiến thức chiến lược đến thực tiễn triển khai, giúp tăng hiệu quả kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng trên nền tảng bán hàng đa kênh.

Haravan hứa hẹn tiếp tục đồng hành và cung cấp những thông tin, kiến thức bổ ích thông qua các sự kiện, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và thành công vượt trội của các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.

>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay: